Quantcast

4 tháng 7, 2007

5 công cụ đánh giá độ an toàn

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: 5 công cụ đánh giá độ an toàn]Active Security Monitor

Ứng dụng đơn giản này của AOL kiểm tra mức độ bảo mật trên máy tính, thông báo những gì nó thấy có vấn đề và đề xuất phương án xử lý. Chẳng hạn, nó kiểm tra xem bạn đã cài phần mềm diệt virus chưa, có phải bản cập nhật mới nhất không... Tuy nhiên, Active Security Monitor cũng không tương thích Vista.


McAfee SiteAdvisor

Một website trông gọn gàng và bắt mắt có khi lại là nơi cập bến của đủ loại mã độc hại. Khi đó, McAfee SiteAdvisor sẽ cảnh báo người dùng rằng trang đó nguy hiểm. Hoặc nếu họ tìm kiếm thông tin thông qua các công cụ search, SiteAdvisor sẽ hiển thị mã màu ngay cạnh mỗi kết quả, như màu xanh (an toàn), vàng (nghi vấn) và đỏ (không an toàn).

LiteLinkScanner Lite

Nếu muốn biết một website có chứa nội dung đáng ngờ hay không, người sử dụng mở LinkScanner Lite và gõ địa chỉ URL, ứng dụng đó sẽ lập tức phân tích và đưa ra kết quả. Nó cũng cảnh báo site lừa đảo (phishing) trong kết quả tìm kiếm như SiteAdvisor nhưng không kiểm tra được phần mềm quảng cáo và phần mềm gián điệp.

Internet Threat Meter

Chương trình này thông báo cho người dùng những nguy cơ mới xuất hiện trên Internet, kèm đường link dẫn đến website của Symantec để sửa lỗi. Internet Threat Meter hoạt động dưới dạng một ứng dụng nhỏ (widget) trên Windows XP hay Sidebar Gadget trong Windows Vista.

Trend Micro HijackThis

Nếu nghi ngờ hệ thống của mình gặp nguy hiểm nhưng các chương trình diệt virus có sẵn trong máy lại không phát hiện ra nguy cơ nào, hãy thử dùng HijackThis để phân tích Registry và các thiết lập file.
[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: 5 công cụ đánh giá độ an toàn]

Không có nhận xét nào: