Quantcast

4 tháng 7, 2007

5 công cụ chặn phần mềm nguy hiểm

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: 5 công cụ chặn phần mềm nguy hiểm]ZoneAlarm
Phiên bản ZoneAlarm mới nhất đã được cập nhật để bảo vệ các hệ thống Windows Vista. Bất cứ khi nào một chương trình cố tạo ra một kết nối Internet, ZoneAlarm sẽ hiện popup hỏi người sử dụng có chấp nhận kết nối đó không. Người dùng cũng chỉ mất công di chuyển thanh trượt vài lần nếu muốn thiết lập lại chế độ bảo mật.

Comodo Firewall Pro
ZoneAlarm có thể phổ biến nhất nhưng không có nghĩa nó là tường lửa tốt nhất. Một phần mềm uy tín khác là Comodo Firewall Pro đã được trang đánh giá Matousec xếp hạng nhất khi cung cấp chế độ bảo vệ máy tính 2 chiều, dễ cấu hình lại.

Avast
Avast quét hệ thống theo thời gian thực để ngăn các mã độc định tấn công máy tính. Nó còn hạn chế cả nguy cơ xuất hiện trong webmail, tin nhắn nhanh và các mạng chia sẻ ngang hàng.

AVG Anti-Rootkit
Rootkit có khả năng ẩn mình để tránh sự truy quét của các công cụ diệt virus. Do đó, hacker thường lợi dụng chúng để che giấu Trojan hòng xâm nhập và khống chế máy tính. Mục đích của AVG Anti-Rootkit là tìm và diệt roorkit, tuy nhiên, chương trình này không hoạt động với Windows Vista.

Spyware Blaster
Một số phần mềm gián điệp có khả năng tự cài chúng vào máy tính như là những ActiveX controls. Blaster sẽ giúp chặn hành động này, đồng thời loại bỏ nguy cơ hacker dò ra cookies để xâm phạm bí mật của người dùng. Chương trình hoạt động trên Firefox, Opera và Internet Explorer.

Nguồn: PC Wolrd, VNexpress
[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: 5 công cụ chặn phần mềm nguy hiểm]

Không có nhận xét nào: