Quantcast

2 tháng 7, 2007

Định thời gian nghỉ giải lao bằng Health Keeper

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Định thời gian nghỉ giải lao bằng Health Keeper]Health Keeper 1.0 (HK 1.0) sẽ rất hữu dụng cho bạn khi thường xuyên sử dụng máy tính, do nó nhắc nhở bạn nghỉ xả hơi để thư giản đầu óc và tránh mỏi mắt nhằm bảo vệ sức khỏe. Chương trình có thể tắt màn hình, khóa bàn phím và chuột vào lúc nghỉ và tự động mở trở lại khi hết giờ xả hơi. HK 1.0 có dung lượng chỉ 1,41 MB, tương thích với các hệ điều hành Windows 2000/XP, hiện được cung cấp miễn phí tại đây.

Sau khi tải về, cài đặt và kích hoạt chương trình, bạn sẽ bắt gặp cửa sổ HealthKeeper cho phép thiết lập cách thức hoạt động.

- Khung Basic Settings: Bạn nhập khoảng thời gian nghỉ giải lao sau chữ Make và khoảng thời gian làm việc liên tục sau chữ every (cả hai đều tính bằng phút), đảm bảo hộp kiểm Enabled được đánh dấu và nhấn nút Apply để bắt đầu áp dụng. Hộp kiểm Smart time control có chức năng quản lý thời gian thông minh - khi con chuột và bàn phím không được sử dụng trong khoảng thời gian dài hơn số phút xả hơi đã định, thời lượng này sẽ được tính là nghỉ giải lao và thời gian làm việc tính lại từ đầu ngay lúc chuột và bàn phím hoạt động trở lại.

Cửa sổ cấu hình hoạt động của HK 1.0.


- Khung Rest options: Bạn lựa chọn các hoạt động cho lúc nghỉ như: Turn off monitor (tắt màn hình), Lock keyboard and mouse (khóa bàn phím và chuột) - hộp kiểm Allow Ctrl+Alt+Del unlock cho phép sử dụng tổ hợp phím Ctrl+Alt+Del để mở khóa, "5 more minutes" dialog (hiện hộp thoại cho phép xin thêm 5 phút chỉ một lần vào lúc còn 1 phút trước khi hết thời gian làm việc) và Lock workstation (khóa máy).

- Khung Current status: Bạn đánh dấu hộp kiểm On-screen timer để hiển thị đồng hồ đếm ngược thời gian làm việc còn lại trên màn hình, hộp kiểm Notify before rest sẽ hiển thị bong bóng thông báo khi còn 10 giây đến lúc nghỉ.

- Khung OSD Settings: Bạn nhắp ô màu Font color để chọn màu cho số trên đồng hồ nổi, ô màu BG color chỉ định màu nền cho đồng hồ, đánh dấu hộp kiểm Transparent OSD và kéo thanh trượt bên dưới qui định độ mờ cho đồng hồ.

Bạn có thể đánh dấu hộp kiểm Minimize on run nếu muốn chương trình khỏi mở cửa sổ HealthKeeper ở lần kích hoạt sau. Tiến hành lựa chọn xong, bạn nhắp nút X để HK 1.0 chạy trên khay hệ thống.[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Định thời gian nghỉ giải lao bằng Health Keeper]

Không có nhận xét nào: