Quantcast

12 tháng 5, 2007

Năm game 2D đơn giản ấn tượng

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Năm game 2D đơn giản ấn tượng]Với những người bận rộn công việc, học hành thì những game đồ họa lộng lẫy, môi trường rộng mênh mông, gameplay lắt léo và "ngốn" thời gian luôn là thứ xa xỉ. Lựa chọn hợp lý nhất sẽ là các game nhanh, đơn giản. Nếu bạn chỉ có 5 phút giải lao giữa núi công việc bề bộn, hãy thử thư giãn với một trong các "game chơi liền" sau.

  • And Yet It Moves
Trong game, bạn sẽ điều khiển một nhân vật tìm đường thoát khỏi một hang động rộng lớn, nhiều đường ngang ngách dọc như mê cung. Mặc dù có đồ hoạ đơn giản, And Yet It Moves có cơ cấu chơi rất độc đáo với việc nhấn mạnh yếu tố lực hấp dẫn, biến nó thành tâm điểm của trò chơi bằng cách cho phép bạn tác động đến chuyển động quay của trái đất. Một cú ngoặt không chính xác sẽ đưa nhân vật rơi vào chông đá hoặc bẫy sập.

Ở màn 2, việc giải các thách đố đòi hỏi người chơi phải có hiểu biết về các quy luật vật lý, xuất hiện sau mỗi vòng quay của trái đất. Trò chơi được xây dựng trên một ý tưởng rất độc đáo và có thiết kế mang tính khai phá.

Bạn có thể tải game này về tại đây.
  • Flow
Trò chơi được phát triển dựa trên các khái niệm về những sinh vật trong một thế giới không có chiều thứ 3 được đưa ra trong cuốn tiểu thuyết kinh điển Flatland của Edwin A. Abbott. Flow có lẽ là game mang tính thư giãn cao nhất trong số những game dạng "săn mồi".

Bạn sẽ điều khiển một vi sinh vật trong "nồi súp loãng" đầy dưỡng chất ở đáy sâu đại dương, săn tìm các vi sinh vật nhỏ hơn để ăn thịt và tiến hóa. Cơ cấu chơi này đã khá phổ biến, nhưng ở Flow, trò chơi được nâng lên tầm nghệ thuật với những chuyển động uyển chuyển của các vi sinh vật kết hợp với nhạc nền êm đềm.

Bạn có thể download Flow tại đây.
  • Double Wires
Trong Double Wires, bạn di chuyển quanh màn hình bằng cách tung và đu mình trên 2 sợi dây, giống như Người Nhện. Điều khiển trong game chỉ bao gồm việc click vào vị trí bạn muốn bắn dây đến sao cho phù hợp với địa hình và đà bay từ cú bắn trước. Nghe rất đơn giản, nhưng game khó hơn bạn tưởng rất nhiều.

Bạn có thể chơi Double Wires tại đây.
  • Tumiki Fighters
Trong trò chơi này, bạn lái một chiếc phi cơ tham gia trận không chiến với vô số máy bay địch. Điều làm nên sự khác biệt của trò chơi là phần đồ họa.

Tất cả các thành phần trong game đều được xây dựng từ các khối hộp. Mỗi lần bạn bắn hạ một chiếc phi cơ địch, nó sẽ rã ra thành từng mảnh, mỗi mảnh bạn có thể thu thập được đều trở thành một phần trên chiếc máy bay chiến đấu của bạn - cho dù trông mảnh vỡ đó không có chút hình dáng khí động học nào - đồng thời tăng cường hỏa lực cho bạn.

Bạn có thể tải game này tại đây.
  • Fly Guy
Fly Guy là một sự lai ghép giữa game và đồ chơi mạng (webtoy). Khi "chơi" game, bạn không đạt được điểm số như các trò chơi khác mà luôn mở ra những bất ngờ thú vị. Nhân vật chính của game là một người đàn ông béo tròn, đầu hói, trong bộ trang phục của thập niên 30.

Khi game bắt đầu, ông ta buồn bã đứng chờ ở bến xe buýt, nhưng ngay khi bạn bắt đầu chơi với những phím mũi tên, nhân vật liền cất mình lên không với một sự tao nhã, thanh thoát trong từng cử động.

Trong tiếng nhạc piano, bạn điều khiển nhân vật bay qua các đám mây, tương tác với một con vịt, một nhà thông thái, một võ sĩ quyền anh và một người ngoài hành tinh trên chiếc đĩa bay. Với mỗi người, nhân vật của bạn trao đổi vài hợp âm guitar. Tất cả hầu như chỉ có thế, nhưng cảm giác êm đềm, thư giãn và những bất ngờ mà nó mang lại thật đáng để bạn thử qua.

Trò chơi được cung cấp miễn phí tại đây.
[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Năm game 2D đơn giản ấn tượng]

Không có nhận xét nào: