Quantcast

13 tháng 5, 2007

VIDEO SNAPSHOT GENIUS 1.1 thu Video Clip hàng loạt, tha hồ chọn kênh

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: VIDEO SNAPSHOT GENIUS 1.1 thu Video Clip hàng loạt, tha hồ chọn kênh]Các bạn hầu như đã biết, khó thể nào bắt thật đúng, ngay vào tấm hình mà mình ưa thích trong một video clip đang chạy( play ) để lưu trữ.
Chỉ có các chương trình lớn hàng trăm MB như Intervideo DVD platinum 80 hay hàng chục MB Windows Media player 10 mới có sẵn cái nút snapshot dành bắt lại cái hình mình ưa thích.

Các chương trình media nhỏ hơn hoàn toàn không có nút ấy.


Bạn đừng hy vọng bắt hình động video clip đang play bằng các phần mềm bắt hình đơn giàn như Smart capture 1. 7, Hypersnap 5.7 : cái hình bắt lưu lại chỉ toàn là một màu đen chứ không bắt được tấm hình nào cả.

Video snapshot genius 1.1 là một công cụ dùng bắt hình hàng loạt (hàng chục, trăm) từ trong video clip , thật cao cấp nhằm giúp bạn lựa lại dễ dàng sau đó một vài hình chụp mình thật sự ưa thích trong đoạn video clip kia.

Nếu bắt hình, bằng các công cụ có sẵn trong Intervideo DVD platinum 80 , bạn sẽ toàn bắt nhằm các hình sai ( đã quá thời gian ), không có cái hình thật sự mình ưa: đều chắc là không bao giờ đúng thời gian khi bạn ấn nút capture .

Video snapshot genius 1.1 có thể tải về dùng thử tại đây, với giá mua 19.95 USD cho 1 license.

Kích thước file exe tải về có 1.9MB, cài vào máy chỉ chiếm có 5.7MB, tương thích với mọi windows từ 98, qua XP , RAM chỉ cần 32MB, máy Pentium III, có thêm DirectX 90C nhưng muốn bắt video clip dạng file chuyên dùng của Quicktime(dạng mov ) hay Real player( dạng rm. ), bạn nên cài thêm 2 chương trình ấy vào máy.

Chạy file chính sau khi cài, giao diện chính khá đơn giản chia làm 2 cửa sổ bên phải và trái.

- Bên phải dành cho các hình bắt hàng loạt dạng thumbnails có trong từng video clip nào đó, giúp bạn chọn lựa save lại cái nào cần thiết theo ý bạn.

- Cửa sổ trái chia làm 2 : auto capture và snapshot by hand.

1) Phần Autocapture:

Chỉ riêng có phần này, bạn buộc phải thiết lập cấu hình bắt hình theo ý bạn: thật nhanh hay chậm là tuỳ mình thôi. ở phần này , bạn sẽ chọn các nút kiểm và dùng 2 nút lên xuống để thay đổi :

Trong capture method (phần cách bắt hình) có:

- Capture : 10, 12.. shot from video( bao nhiêu loạt hình từ video clip ) .
- Capture a shot every 60 seconds.( bắt một loạt hình cứ mỗi 60 giây) .
- Start time at: ( bắt đầu lúc nào: ở thời gian nào?).
ở Output settings: ( thiết lập cho phần xuất hình ra):
-Shots width: ( chiều rộng của hình bắt)
- Shots height( chiều cao của hình bắt)

Nên chọn thêm cái nút kiểm maintain aspect ratio( giữ tỷ lệ hình ) giúp hình bắt được không bị lệch, méo mó.

-Output folder( thư mục nào sẽ lưu trữ các hình bắt lại ) bạn nên thay đổi lại ở nơi nào trong ổ cứng khá rộng rãi., dành riêng lưu lại mọi hình chụp.
- Name prefix: đầu tên file bắt sẽ có đuôi chung như thế nào.
- Save format: dạng file hình lưu JPEG hay GIF, BMP..
-JPEG quality: chất lượng JPEG có cần cao nhất không là 10, hay ít hơn.

2) Phần snapshot by hand: đơn giản hơn nhưng lại khó chọn:

Bắt thật đúng hình mong muốn. Cứ nhìn vào file video clip đang chạy trong cứa sổ trái, có các nút play, still, stop.Cứ bắt bất cứ hình nào thích lại bằng icon capture, nắm kế bên nút stop.

Lưu ý điểm đặc biệt này nữa với chương trình này bạn có thể chạy thẳng từ mọi file video đã có trong ổ cứng , DVD bằng cách chọn open ở thanh menu hay thanh công cụ và bắt mọi loạt hình từ đây( không cần mở Intervideo DVD, Windows Media player.. )

A) Trên thanh menu (ít dùng hơn) vì có hầu hết đã có trên thanh công cụ nằm dưới, ngoại trừ có help mà bạn cần coi qua để biết cách dùng của từng công cụ.

B) Thanh công cụ (tool bar): Đi từ trái qua phải có các nút như sau:

1) Nút open: Dùng để mở đủ loại file video từ Real player( rm. ), Quicktime( mov ), VOB.. mpeg.. cho chạy ngay, bắt hình hàng loạt trong chương trình này

2) Nút capture: Dùng để bắt hình nào tuỳ thích khi xem đoạn video clip nhưng sẽ khó bắt thật chính xác hơn cách dùng auto capture( bắt hàng loạt hình tự động ).

3) Nút remove: Loại bỏ bất cứ thumbnails đã bắt được nhưng sau đó bạn lại thấy không còn cần thiết phải lưu trữ lại

4) Nút save: Lưu lại dạng file hình nào JPEG hay BMP..

5) Nút thumb: Dành làm hình ra dưới dạng thumbnails với một kích thước khác hơn, cho các file hình ưa thích đã lưu và chọn lựa lại xong.

6) Pic viewer: Xem các hình đã bắt dưới dạng thật rõ hơn dạng thumbnail.

7) Pic editor: Chỉnh sữa lại thông số cho các hình bắt được .

8) Options: (tuỳ chọn): Chỉnh lại cho phần auto capture, bắt hình sau cứ mỗi 1, 2 hay 5 giây và ghi thêm thời gian bắt hình trong ảnh dạng ra sao.

9) Exit: Thoát ra khỏi chương trình.

Tóm lại, đây phải nói là một chương trình bắt hình, thật thiết yếu cho mọi người ưa thích xem các đoạn videoclip, quay camera nhằm lưu lại được những hình đẹp nhất, hay một vài khoảnh khắc thật đáng nhớ khi quay phim.[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: VIDEO SNAPSHOT GENIUS 1.1 thu Video Clip hàng loạt, tha hồ chọn kênh]

Không có nhận xét nào: