Quantcast

2 tháng 9, 2007

Windows: Hiển thị giờ theo tiếng Việt

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Windows: Hiển thị giờ theo tiếng Việt]

Bạn muốn thời gian trong Windows hiển thị theo tiếng Việt? Việc này rất dễ! Bạn hãy vào Control Panel -> Regional and Language Options -> trong thẻ Languages đánh dấu chọn mục Installs files for complex script and right-to-left languages -> bạn chọn đường dẫn đến đĩa cài đặt Windows để chương trình cài đặt bổ sung các file cần thiết -> khởi động lại Windows. Sau đó trở lại thẻ Regional Options -> chọn Vietnamese ở mục Standards and FormatsVietnam ở mục Location.

Tuy nhiên, khi thực hiện các bước trên thì bạn có thể thay đổi dạng thức hiển thị đơn vị đo lường, tiền tệ, thời gian (bằng cách bấm nút Customize rồi chọn các thẻ tương ứng là Number, Currency, Time, Date). Trong khi đó, đồng hồ trên khay hệ thống hiển thị là "xx:xx SA" hay "xx:xx CH" như mặc định. Nếu bạn muốn hiển thị theo kiểu "07:00 Sáng" hoặc "07:00 Chiều" thì tiếp tục bước sau.

Bạn vào Registry Editor (Start menu » Run » gõ regedit). Tìm đến khóa HKEY-CURRENT-USERS\.Control Panel\International. Tìm hai String value có tên là: "s1159", "s2359" và thay đổi các giá trị tương ứng từ "SA" thành "Sáng" và "CH" thành "Chiều".

Thoát khỏi Registry Editor và khởi động máy (hoặc Log Off cũng được).


Technorati Tags: , ,
[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Windows: Hiển thị giờ theo tiếng Việt]

Không có nhận xét nào: