Quantcast

22 tháng 8, 2007

PC Game: Spaceforce: Rogue Universe – Kẻ lang thang trong thiên hà

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: PC Game: Spaceforce: Rogue Universe – Kẻ lang thang trong thiên hà]Nội dung game xoay quanh một anh chàng tên Jim Anderson. Cốt truyện sẽ dẫn dắt người chơi giúp Jim Anderson tìm lại người em gái mất tích đã lâu của mình. Mọi chuyện dần trở nên phức tạp hơn sau khi Jax Anderson - em gái của Jim sau thời gian xa cách - lại đứng về phe đối lập (Union Forces).

Nhiệm vụ

Người chơi không nhất thiết phải làm các nhiệm vụ một cách
rập khuôn, bởi có thể làm các side mission để kiếm thêm kinh nghiệm
cũng như tiền. Bên cạnh strory mode, người chơi còn có thể nhận thêm các phi vụ tại bất kỳ trạm không gian nào trong thiên hà. Những nhiệm vụ phụ này có thể là nguồn thu nhập chính trong việc nâng cấp, mua sắm cũng như sửa chữa cho phi thuyền của bạn. Theo nhà sản xuất, người chơi có thể "thong thả" mà hoàn tất hệ thống hơn 2.000 nhiệm vụ lớn nhỏ trong game. Một con số không hề nhỏ tí nào dành cho thể loại mô phỏng không gian.

Khởi đầu

Bạn sẽ không tìm thấy việc huấn luyện trong Spaceforce: Rogue Universe (SRU) và sẽ chẳng có bất kỳ thông tin gì ngoài việc "ném" thẳng bạn vào không gian và đơn độc khám phá. Rất may mắn là hệ thống mua bán, trao đổi trong SRU khá đơn giản và tiện lợi, bạn có thể sử dụng chiến dịch mua rẻ nơi này bán mắc nơi kia. Ngoài ra, sau khi tiêu diệt bất kỳ kẻ địch nào bạn đều sẽ được thưởng chiến lợi phẩm tương xứng. Mỗi trạm không gian đều có những mặt hàng với giá cả khác nhau, bạn nên ghi nhớ "mặt bằng giá" để thuận lợi trong mua bán. Nếu chịu khó chi trả một ít tiền "tip", bạn còn có thể mua được các món hàng độc đáo, từ hàng hiếm cho đến những thẻ ID dùng để thâm nhập các hành tinh khác (nhất là những nơi bạn bị săn lùng). Thẻ ID đóng vai trò quan trọng, bởi SRU thiết lập một hệ thống quan hệ giữa các hành tinh với nhau và được đánh giá trên điểm Diplomacy, nếu điểm Diplomacy của bạn thấp hơn 20% thì hãy cẩn thận nhé, các phi thuyền khác sẵn sàng tấn công bạn bất cứ lúc nào.

Vũ khí

Chiến đấu trong SRU tạo cảm giác “khó nuốt” hơn những game cùng loại, để tiêu diệt một nhóm phi thuyền của đối thủ người chơi phải hết sức cẩn trọng. Có lẽ AI của máy được thiết lập “quá tốt” nên bạn bị dính đạn là chuyện không tránh khỏi! Cần khéo léo sử dụng mọi biện pháp “nghiệp vụ” mới mong thoát khỏi những quả tên lửa hay loạt đạn xối xả. Để tiện lợi trong việc quan sát, người chơi có thể dễ dàng chuyển đổi từ góc nhìn thứ nhất sang góc nhìn thứ ba hoặc ngược lại. Ưu điểm của việc này là giúp người chơi quan sát được tên lửa đối phương và “tung hỏa mù” tránh né. Tên lửa luôn là biện pháp tối ưu trong việc kết thúc nhưng chúng chỉ có số lượng giới hạn, hãy sử dụng khôn ngoan nếu bạn không muốn một cuộc chiến dài lê thê!

Càng chơi, bạn càng cảm thấy SRU có nét lai với thể loại nhập vai (RPG) hơn bởi hệ thống nâng cấp vũ khí rất đa dạng. Bạn sẽ phải đầu tư khá nhiều tiền của cũng như tâm huyết mới đủ khả năng tạo dựng cho mình một chiến đấu cơ loại "dữ". Đặc biệt, mỗi trạm không gian sẽ cung cấp cho bạn hệ thống súng ống, tên lửa cũng như phi thuyền khác nhau. Tính năng khá mới lạ trong SRU chính là việc cho phép người chơi khai thác quặng mỏ trong không gian từ thiên thạch. Chỉ cần trang bị cho mình bộ đồ nghề (Mining Tool) rồi cứ việc "lượn lờ" trong vũ trụ, tìm kiếm các thiên thạch để khai thác. Mỗi loại thiên thạch sẽ cung cấp các loại tài nguyên khác nhau giúp bạn có thể nâng cấp các thiết bị cho phi thuyền từ hệ thống đẩy, vũ khí, giáp...

Tóm lại

Là người yêu thích không gian? Bạn muốn tận hưởng những giây phút vinh quang, những cảm giác hồi hộp trong những trận "dog fight"? Hơn thế nữa, trở thành một lữ khách trong vũ trụ bao la? Bạn hãy thử làm điều đó cùng Spacforce: Rogue Universe.

Theo PC World Vietnam.

Technorati Tags: [[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: PC Game: Spaceforce: Rogue Universe – Kẻ lang thang trong thiên hà]

Không có nhận xét nào: