Quantcast

11 tháng 6, 2007

Sony Ericsson P1i

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Sony Ericsson P1i]Sản phẩm mới nhất của Sony Ericsson có khả năng kết nối ngang ngửa P990i nhưng có ưu thế hơn ở hình dáng nhỏ gọn, không cồng kềnh. Những người sử dụng điện thoại di động Symbian của Sony Ericsson thường phàn nàn về hình dáng cồng kềnh với bàn phím bật nắp của những model thuộc dòng P. Tuy nhiên, sản phẩm mới nhất P1i lại không hề giống với thiết kế truyền thống, khi khá giống với M600i.

P1i khá giống với M600i. Ảnh: 4phones.

Ưu điểm

Dòng máy P là tập hợp của những thiết bị cầm tay có công nghệ tiên tiến nhất của Sony Ericsson. Chúng tích hợp rất nhiều tính năng, và P1i cũng không nằm ngoài xu thế đó. Khả năng kết nối rất mạnh với hỗ trợ 3G và Wi-Fi tích hợp sẵn của P1i không hề thua kém P990i. Điều này càng làm cho hình dáng nhỏ gọn của P1i thêm phần giá trị.

Mặt sau giống như một chiếc máy ảnh số. Ảnh: 4phones.

Với các kích thước 106 x 55 x 17 mm và trọng lượng 124 g, P1i hoàn toàn có thể được đem ra so sánh với M600i. Ngoài kích cỡ, trọng lượng và hình dáng, những vật liệu được dùng để cấu thành nên P1i cũng được cải tiến rất nhiều so với các đời máy cũ. Những đường viền kim loại bao quanh thân máy được điểm xuyết thêm những đường đen ở hai bên hông và bề mặt máy, tạo dáng vẻ mạnh mẽ.

Nắp đậy bảo vệ pin ở mặt sau có thiết kế rất mịn. Giống như các model điện thoại khác của hãng, mặt sau của P1i được thiết kế tạo cảm giác giống như một chiếc máy ảnh số khi cầm theo chiều ngang. Camera 3,2 Megapixel với khả năng chọn tiêu cự tự động cùng với hai đèn LED dùng trong điều kiện thiếu ánh sáng, có thể làm thỏa mãn những người yêu thích chụp hình.

Một cổng duy nhất ở chân máy được dùng để sạc pin và kết nối đồng bộ với máy tính. Người dùng cũng thông qua cổng này để cắm tai nghe khi muốn bắt FM hay nghe nhạc. Ngoài ra, P1i còn có một thiết bị bán dẫn ở phía trên cổng kết nối. Nó sẽ báo màu xanh khi đang sạc pin và báo màu đỏ khi pin yếu.

Nhược điểm

Tính năng đầu tiên bị lược bỏ ở P1i là HSDPA. Quả là thất vọng với Sony Ericsson khi không thể tích hợp tính năng này vào model hàng đầu của mình, trong khi những chiếc smart phone khác đều đã sở hữu nó.

Bàn phím của P1i cùng chung một format với M600i, đó là dạng bàn phím Qwerty. Số phím trên bàn phím này ít hơn số chữ cái trong hệ thống alphabet. Điều này là do có những phím tương ứng với hai chữ cái. Thao tác gõ chữ chuẩn nhất khi sử dụng loại bàn phím này là đặt cả ngón tay lên một phím và di chuyển tới những chữ cái cần gõ. Điều này sẽ khiến những người có ngón tay to gặp khó khăn trong việc gõ nhanh và chuẩn. Mặc dù vậy, ngay cả khi đã thao tác đúng, người sử dụng cũng vẫn cần phải tự "tập luyện" để có thể "lướt" trên bàn phím, đặc biệt là những người quen sử dụng BlackBerry hay Palm Treo với mỗi phím tương ứng với một chữ cái.

Người có ngón tay to sẽ gặp khó với bàn phím của P1i. Ảnh: 4phones.

Bên cạnh đó, những nút điều chính ở hai bên bề mặt máy lại không được thiết kế nổi mà ngang bằng với mặt máy. Điều này giúp P1i có dáng vẻ mượt mà, thanh lịch và hấp dẫn hơn nhưng cũng gây ra sự khó khăn cho người sử dụng, đặc biệt là với một phím quan trọng như phím Back, được đặt ở bên trái phía dưới phím kéo.

Nói chung, với những người không thích sự cồng kềnh của P990i thì P1i sẽ là một sự lựa chọn hấp dẫn. Giao diện Symbian UIQ không thông dụng như giao diện của Series 60, tuy nhiên hiện đã có khá nhiều phần mềm hỗ trợ cho chiếc điện thoại này. Những ai đang tìm kiếm một chiếc smart phone có giao diện sử dụng mượt mà có thể xem P1i như là một sự lựa chọn lý tưởng.

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Sony Ericsson P1i]

Không có nhận xét nào: