Hai nhân vật thay đổi cách khai thác Internet
[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Hai nhân vật thay đổi cách khai thác Internet]Niklas Zennström và Janus Friis là hai nhân vật đã phát minh ra những sản phẩm có tính đột phá, thu hút sự quan tâm của hàng trăm triệu người trên thế giới.
Sau thành công của mạng chia sẻ ngang hàng Kazaa, họ lấn sân sang lĩnh vực đàm thoại qua Internet và phát triển phần mềm VoIP Skype. Họ bán lại Skype cho eBay với giá 2,6 tỷ USD rồi bắt tay vào xây dựng hệ thống Joost (Venice Project), hỗ trợ chia sẻ video trực tuyến tương tự YouTube. Dự tính, hai người sẽ cho ra mắt phiên bản Joost chính thức ngay trong năm nay.
- Niklas Zennström và Janus Friis
Trong cuộc đời sự nghiệp của mình, Niklas đã đạt được nhiều giải thưởng trong đó có giải “Lãnh đạo doanh nghiệp năm 2006” (do European Voice bình chọn), “Sáng tạo trong máy tính và truyền thông năm 2006” (giải thưởng sáng tạo dành cho các nhà kinh tế) và “Giải thưởng truyền thông trong kinh doanh dành cho những cá nhân có vai trò làm thay đổi công nghệ năm 2006 mang tên Wharton Infosys”. Niklas còn được mệnh danh là “Doanh nhân của năm” (giải thưởng Nhà lãnh đạo châu Âu năm 2006). Gần đây nhất, anh được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 nhà lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2006 do tạp chí Time bình chọn.
Cũng như Niklas, Janus Friis là người làm việc không biết mệt mỏi. Hiện Janus đang là Phó chủ tịch chịu trách nhiệm điều hành về lĩnh vực sáng tạo, nhìn trước những chiến lược kinh doanh của Skype và phát triển công ty. Janus là thành viên rất năng động của Ban điều hành Skype. Anh thường xuyên làm việc với các nhóm kỹ thuật và sản phẩm để không ngừng phát triển Skype nhằm duy trì vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông trên internet. Nhưng khác với Niklas, Janus lớn lên ở Đan Mạch. Anh tự đi lên bằng chính mình và không có bằng cấp chính thức nào cả.
- Skype và những tham vọng
Skype kiếm tiền thông qua một số lượng nhỏ những khách hàng bỏ tiền mua thêm dịch vụ mở rộng, chẳng hạn như tiện ích cho phép gọi từ Skype sang mạng điện thoại cố định hoặc ngược lại.
Zennström nhấn mạnh rằng việc không lấy tiền của tất cả người sử dụng như vậy cũng chẳng phải ý tưởng gì mới. “Điều này tương tự như Google. Khi sử dụng công cụ tìm kiếm của họ, khách hàng không phải trả tiền nhưng đôi khi khách hàng click vào các mục quảng cáo và Google kiếm tiền từ những hãng có quảng cáo đó. Skype cũng kiếm tiền như vậy. Chỉ cần một số người bỏ tiền mua thêm dịch vụ chứ không phải tất cả”.
Ngoài ra, những cuộc nghe và gọi điện thoại từ internet vào di động, từ voicemail và những cuộc gọi chuyển tiếp cũng cung cấp một khoản lợi nhuận khổng lồ cho họ.
Những thành công không ngừng của Skype đã chính thức được ghi nhận vào tháng 9 năm 2005 khi eBay mua lại công ty này với giá 2,6 tỷ USD. Đây là vụ mua bán công ty truyền thông lớn nhất của thời đại. Với 28 ngôn ngữ, hiện nay, Skype có mặt ở hầu hết tất cả các nước trên thế giới. Số người đăng ký sử dụng Skype hiện nay đã tăng lên đến 196 triệu và đạt con số download phần mềm Skype thứ nửa tỷ.
Sau khi bán Skype cho eBay với giá 2,6 tỷ USD, hiện nay hai người đang bắt tay vào xây dự hệ thống Joost (Venice Project), hỗ trợ chia sẻ video trực tuyến tương tự YouTube. Dự tính, hai người sẽ cho ra mắt phiên bản Joost chính thức ngay trong năm nay.[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Hai nhân vật thay đổi cách khai thác Internet]
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét