Quantcast

26 tháng 5, 2007

Phim hay trong tháng 5/2007

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Phim hay trong tháng 5/2007]Tháng này khơi mào phần 3 của các chuỗi phim ăn khách với siêu phẩm Người nhện 3. Người xem còn được thưởng thức bữa tiệc hình ảnh với Hoàng Kim Giáp và cười sảng khoái với Norbit và cô nàng bé bự hay Garfield 2.

Hoàng Kim Giáp

Cùng có mô-tuýp xây dựng một bộ phim có âm thanh hình ảnh hoành tráng như Dạ Yến của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, Hoàng Kim Giáp của Trương Nghệ Mưu cũng ghi lại dấu ấn một bi kịch chốn Hoàng cung nhưng không dựa theo siêu phẩm Hamlet (Dạ Yến) mà là có phần giống Lôi Vũ của tác giả Tào Ngu.

Đạo diễn Trương Nghệ mưu chọn màu vàng biểu trưng của vương quyền là màu sắc chủ đạo cho phim. Ảnh: SonyPicture.

Như tên của phim, đạo diện họ Trương sử dụng gam màu vàng tượng trưng cho vương quyền lộng lẫy xa hoa. Từ thiên tử bạc đầu đến thái nửa non trẻ đều không ai chịu ngồi yên mà luôn manh nha những toan tính của riêng mình. Phim hội tụ một dàn sao đang tỏa sáng như Củng Lợi (vai Hoàng hậu), Châu Nhuận Phát (Hoàng đế), Đại hoàng tử (Lưu Diệp), Châu Kiệt Luân (Nhị hoàng tử), Tần Kiệt Tuấn (Tam hoàng tử). Tại giải Kim Tượng, giải thưởng điện ảnh Hong Kong lần thứ 26, phim đã mang về cho đạo diễn tới 4 giải thưởng cao quý, từ diễn viên chính, ca khúc, phục trang và chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc.

Norbit và cô nàng bé bự

Eddie Murphy một mình đảm nhận ba vai. Ảnh: Megastar.

Đây là bộ phim mà diễn viên da màu Eddie Murphy muốn khẳng định tài năng diễn xuất của mình bằng cách đảm nhận ba vai: Norbit, cô vợ béo bự và chủ cô nhi viện. Hai anh em nhà Murphy đã ấp ủ ý tưởng xây dựng bộ phim hài này từ một đoạn phim họ xem được trên Internet, trong đó người chồng bị người vợ ăn hiếp, đánh đập vô duyên cớ.

Tất nhiên, bộ phim không quá giáo điều mà được xây dựng rất khôi hài từ tình tiết tới lời thoại với tuyến nhân vật mở rộng để truyện phim trở nên đầy đặn tạo nên những trận cười sảng khoái, giòn giã. Khâu thứ nhì quyết định thành công của phim sau kịch bản chính là hóa trang, bởi để biến Eddie Murphy gày gò thành ba người hoàn toàn khác nhau bao gồm cô vợ béo bự và ông già Vương thật không đơn giản.

Spiderman 3

Poster của phim. Ảnh: Megastar.

Bộ phim Người Nhện phần 3 do hãng Sony Pictures sản xuất đã phá kỷ lục lịch sử điện ảnh thế giới, với doanh thu 382 triệu Mỹ kim chỉ sau tuần đầu tiên công chiếu trên toàn thế giới (ngày 1-7/5/2007). Dựa theo loạt truyện viễn tưởng của Marvel Comics, Peter Parker (Tobey Maguire đóng) trong phần phim này phải cố gắng xoay sở để tạo mối quân bình giữa sự xả thân vì cô người yêu M.J và trách nhiệm của một siêu nhân.

Do ảnh hưởng của bộ quần áo đặc thù, mỗi khi nó trở nên đen tuyền thì Peter trở nên đầy kiêu hãnh, tự tin nhưng lại lãng quên những người mà anh quan tâm nhất. Trong khi hai nhân vật phản diện gây khiếp sợ nhất Người Cát và Nọc Độc còn chưa tập trung sức mạnh vô song và cơn khát báo thù của họ, thì trận chiến quyết liệt nhất của Peter chính là với chính bản thân anh. Người Nhện cần tìm lại lòng trắc ẩn điều từng làm anh trở thành một anh hùng. Spiderman 3 của Sony Pictures được khởi chiếu tại các rạp ở Hà Nội từ ngày 25/5 sắp tới.

Garfield 2: Hoàng tử và kẻ lang thang

Mèo thường dân Garfield và mèo quý tộc Prince trông giống hệt nhau. Ảnh: 20thCenturyFox.

Bộ phim có cả diễn viên thật và nhân vật hoạt hình này kể về hai chú mèo giống hệt nhau nhưng có địa vị trái ngược. Garfield, vốn là mèo "thường dân" tinh nghịch. Do liều lĩnh theo chân chủ sang xứ sở sương mù, chú bị nhận nhầm thành Prince, một hoàng tử chuyên sống trong "nhung lụa" nhưng bị hãm hại vì được bà chủ lâu đài cưng chiều cho thừa kế cả gia tài. Tuy nhiên, trở thành "ông hoàng" của lâu đài đồng nghĩa với việc Garfield phải đối phó với những âm mưu đen tối của hầu tước Dargis cháu của bà chủ lâu đài và trở thành thủ lĩnh bất đắc dĩ để bảo vệ chính mình và các con thú thân cận.

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Phim hay trong tháng 5/2007]

Không có nhận xét nào: