Quantcast

28 tháng 11, 2006

Đề phòng cước điện thoại ngoài ý muốn

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Đề phòng cước điện thoại ngoài ý muốn]

Điện thoại đã trở thành công cụ hỗ trợ thông tin cần thiết cho mọi người, mọi nhà, nhất là ở các TP. Tuy nhiên, sử dụng điện thoại như thế nào là có lợi, hạn chế tối đa nguy cơ phát sinh cước điện thoại sử dụng hằng tháng, không phải chủ thuê bao nào cũng biết được.

Nhiều người nghĩ đơn giản rằng để ngăn chặn việc phát sinh cước cuộc gọi ngoài ý muốn, chỉ cần rút dây điện thoại ra khỏi ổ cắm là đã an toàn, nhưng thực tế không phải như vậy... Chúng tôi xin giới thiệu một số biện pháp tránh phát sinh cuộc gọi ngoài ý muốn:

- Khi quay số xong, nếu không nghe tín hiệu gì hoặc nghe tín hiệu lạ, nên ngắt cuộc gọi ngay và liên lạc với điện thoại viên để được giúp đỡ (liên tỉnh gọi 101, quốc tế gọi 110). Có thể đăng ký ngăn hướng gọi đi hoặc gọi đến để quản lý hướng cuộc gọi theo nhu cầu sử dụng.

- Nên sử dụng dịch vụ “Hạn chế hướng gọi quốc tế, liên tỉnh, 1080, 1088, di động, VNN 1268, VNN 1269, 171” để chủ động quản lý cước điện thoại khi sử dụng dịch vụ Internet qua đường dây điện thoại có mở hướng quốc tế.

- Ngoài ra, khi truy cập Internet bằng đường dây điện thoại, cần lưu ý kiểm tra kỹ địa chỉ muốn truy cập và cẩn thận khi truy cập các website lạ vì có thể khi vào các website này, chương trình sẽ tự động kết nối đến các website nước ngoài làm phát sinh cước quốc tế.

Tắt modem hoặc rút đường dây điện thoại ra khỏi modem để phòng ngừa nguy cơ tự động quay số từ các chương trình có cài sẵn các số điện thoại của nhà cung cấp (khi tìm hiểu các chương trình phần mềm lạ được tải từ Internet). Sau khi chuyển đổi từ đường dây điện thoại sang ADSL, nếu không tháo gỡ modem dialup, vẫn có khả năng phát sinh cước quốc tế. Bởi vì các chương trình được download thông qua modem ADSL sẽ tự động dò tìm modem dialup để quay số đi quốc tế.

- Để hạn chế việc phát sinh cước quốc tế ngoài ý muốn, có thể sử dụng các phần mềm phát hiện ngăn chặn quay số quốc tế như ICM 2003 (do Công ty Điện thoại Đông TPHCM cung cấp miễn phí. Địa chỉ download http://www.ehtc.com.vn/download/.

[[ STeV3N | St. EVEN ] » The pASSiON: Đề phòng cước điện thoại ngoài ý muốn]

Không có nhận xét nào: